Ngày ngày của tôi

Tặng riêng cho con khi ba không còn thuộc sở hữu của cuộc đời này.


Dec 29, 2010

Đi về đâu hỡi Sơ

 Sáng nay em cùng với thằng con có tìm đến Trung tâm của Soeur vào khoảng 9g45 nhưng không gặp, em thấy lạ hơn nhiều so với cách đây 3 năm !
Ba năm trước, cơ ngơi của Soeur rộng nhưng điêu tàn mục rách,  lúc đó em thấy Soeur lo cho hơn chục Cụ Ông và Cụ Bà bên cạnh cái con nước mà con người ta gọi là cái ao thông đến kênh Bình lợi thật hẹp đó, chính em ở gần mà cũng không hay biết!





Hôm nay, cuối tháng 12 năm 2010, trong mùa Noel như hàng năm, em tự cảm thấy không có được chút bình an hàng ngày, em tìm đến nhà của soeur thật tình như muốn tìm một điều gì mình không có được.
   
 Nhưng em không gặp Bà Chị của em.
Em chỉ được gặp những bạn bè mà soeur nuôi dưỡng hàng ngày.

 Có một Cụ đòi em ẳm ra trước hang đá để chụp hình nhưng em không dám, có lẽ em hèn nhát vì sợ nếu em làm rớt Cụ thì không còn gì mà đền.
 Nhưng năm 2010 này, soeur làm em ngạc nhiên vì có thêm hai thằng Cu !
Xin các anh các chị cứ coi hình này. Lúc tôi đến, Soeur không có ở nhà nên phòng hai em bị khóa, phải đưa máy vào bên trong cửa sắt mới chụp được như mình thấy ! Đừng trách ai, nghe một vị lối xóm nói rằng em lớn bị Sida và Bà Chị của mình đã đem từ một nơi xa về nuôi, còn em nhỏ đã bị Mẹ của nó (trước đây đã ở nơi này, bị Sida), thoát đi khỏi và sau khi sinh thằng nhỏ được vài tuần thì lại chính người lại đặt nó ngay trước cổng trại của Soeur, nghe như trong truyện! Và bây giờ nó có hình hài như vậy.
Những ai để ý một chút sẽ thấy thỉnh thoãng có một bà già mặc áo bà ba xanh đậm, tay dắt hai đứa nhỏ này đi loanh quanh khu Chợ Cây thị, thì xin đừng nghĩ rằng đó là một bọn ăn xin mà đó là một Soeur Dòng tự nguyện một mình, bằng ngôn ngữ nào đó, phải cho chúng nó hiễu rằng : Tụi con Phải Sống !

Còn tôi, thật tình mà nói, tôi hèn quá !

No comments:

Post a Comment