Ngày ngày của tôi

Tặng riêng cho con khi ba không còn thuộc sở hữu của cuộc đời này.


Nov 18, 2010

Có những suy nghĩ tàn phá nhân phẩm người khác

   Mấy ngày trước tôi có đọc và cảm nhận được sự tức giận của một ông bác sỹ qua bài này, và mọi chuyện sẽ trôi qua như nhiều  chuyện khác nếu không có sự việc xảy ra chiều nay ngay tại nơi tôi làm việc.
   Những ngày gần đây, một số blog trên Internet có đưa lên đoạn clip, dù chưa xác định được sự chân thực của nó, tuy nhiên việc này cũng đã tạo nên nhiều ý kiến chỉ trích rất gay gắt vì nội dung là cảnh công an xông vào quả tang một trường hợp mại dâm, nhưng cái đáng nói tiếp theo đó là người ta đã bắt cô gái lột bỏ hết những gì che đậy  và phải vào tư thế sống sượng nhất để quay phim.
Tại cơ quan chiều nay, tôi nghe tận tai nghe một thằng tuổi còn non cho rằng đó là chuyện bình thường vì các cô kia đã quen những cảnh không  áo không quần như vậy.

Rồi chuyện đó cũng qua êm như mọi ngày làm việc bình thường khác, nhưng trong họng tôi cứ muốn khạc ra câu : khốn nạn quá ! 
Nó  không có lỗi vì người ta không dạy nó đọc quyển Tâm hồn cao thượngngười ta không dạy nó những kỹ năng sống như các nhóm Phật tử, các nhóm Thiếu nhi Thánh thể và xưa nữa là nhóm Hướng Đạo đã huấn luyện thiếu niên. 
không có lỗi vì người ta không đưa vào trong môn Giáo dục Công dân một trong những bài nền tảng là Bản tuyên ngôn quốc tế về Nhân quyền và Dân quyền của Liên hiệp quốc mà nhà nước đã ký thỏa thuận, dựa theo bản này thì dù cô gái kia có bị bắt, bị tuyên án thì chỉ tạm thời mất quyền công dân (Dân quyền) chứ không mất Nhân quyền !

Sau cùng thì ai cũng phải trả cho những gì mình đã vay; mình đã vay hình hài này, mình đã vay ân nghĩa này của quê hương của đồng loại, mình đã vay khí trời tự do của cha ông để lại; nay lại có những trường hợp quỹ nó hành khiến có người gieo những hành động với người khác như hành động của một loài thú. Rồi cũng phải trả mà thôi, trả một cách tệ hại hơn cho điều đã làm. 
Người Đức và người Nhật tàn độc nhưng chỉ tàn độc với dân tộc khác chứ không nơi nào cư xử với dân mình bằng thực phẩm quá hạn, thuốc giả, không ai cư xử với dân mình bằng cách xả lũ xuống hạ nguồn thủy điện.

Người theo Đức Kitô thì tin có cuộc sống an lành mãi mãi về sau, người theo Đức Thích ca thì  tin có cuộc sống luân hồi.  Đừng cư xử với họ như vậy, chẳng ăn thua gì đâu ! Cuộc sống này là tạm, xin hiểu (mặc dù đó là bổn phận làm người) cho những hoàn cảnh thê lương này dù trên môi miệng mình, chúng ta gọi họ là gái mại dâm !
Trong lòng những cô gái ấy có vài nụ hoa thật đơn sơ.

 




No comments:

Post a Comment