Ngày ngày của tôi

Tặng riêng cho con khi ba không còn thuộc sở hữu của cuộc đời này.


Oct 29, 2010

Gặp lại Thầy Ninh (Ex Frère Iréné Ninh)





























Theo tìm hiểu từ anh bạn rất thân của tôi trong nhóm bằng hữu cũ, sáng nay anh gởi cho tôi số điện thoại nhà của Thầy. Thầy Ninh là Giám học của tụi tôi năm lớp Nhất, năm đó tụi tôi khoảng 11, 12 tuổi. Thầy Ninh ngày trước không đứa nào trong đám học trò không ngán, thậm chí không thích vì tính nghiêm khắc đến quá mức theo suy nghĩ của bọn trẻ con lúc đó.

Qua nhiều thay đổi như những thay đổi mà các Sư huynh đã gánh chịu, Thầy đã xuất tu vào những năm đầu của thời kỳ Miền Nam chuyễn thành chế độ XHCN .
Khoảng 20 năm trước, Thầy ở tại một địa chỉ rất sát đường xe lửa, đoạn chạy qua Phú Nhuận; sau đó nhiều năm, đến nay thì trong tình trạng bệnh nhủn não và vừa qua tai biến, gia đình đang ở tại Quận 3 , Thầy gần như chỉ nghe loáng thoáng những gì chung quanh lên tiếng, trả lời lại thì gần như không. Tôi có nhắc lại những năm tụi tôi học lớp Nhất và sau đó là lớp Sáu với Frère Luật làm Giám học, Thầy gật gật như nghe đâu đó rất xa xăm...
Có 3 người con, một gái đã có gia đình và đang làm việc tại Đà lạt (xin anh Hùng Đà Lạt của chúng ta nhớ đó nha!), anh con trai cũng đã có gia đình và dạy tự do môn Anh văn như Bá Luật, chỉ riêng cô con gái Út chưa có gia đình hiện là Cô dạy Mẫu giáo đang sống chung và lo cho Thầy và Cô.
Cô có kể cho tôi nghe nhiều về bệnh tình và cuộc sống của gia đình.
Cũng như tất cả Thầy và Cô của chúng ta, gia đình rất vui và bày tỏ bằng cách này hay cách khác khi có học trò còn nhớ đến mình.
Tôi thì cũng ra về, gởi lại lời hứa sẽ cùng các bạn học trò cũ đến thăm trong một dịp gần nhất, và gởi để lại số điện thoại của mình cho gia đình Thầy, trong trường hợp sau cùng cần liên lạc với đám học trò chúng tôi.

Địa chỉ nhà Thầy (Ex Frère Irénée Ninh) 16/18/31 Nguyễn Thiện Thuật P2 Q3.
Điện thoại nhà (8) 38302076

Nhóm học trò cũ đến thăm Fr Ninh, tuần sau, ngày 07.11.2010.


















Fr cũng khỏe và ai cũng thấy rõ ràng là có vui hơn tuần trước vì tuần trước chỉ có một thằng đến thăm !
Mong rằng những ngày Thầy được vui này sẽ còn kéo dài lâu hơn.


No comments:

Post a Comment