Ngày ngày của tôi

Tặng riêng cho con khi ba không còn thuộc sở hữu của cuộc đời này.


Mar 27, 2012

Các ống thu nước chưa đáp ứng tốt nhiệm vụ

Theo http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/484187/Phai-dat-an-toan-cua-dan-tren-het.html 
ngày 27.03.2012


EVN cho rằng hiện tượng thấm nước qua khe tại thuỷ điện Sông Tranh 2 là do các ống thu nước chưa đáp ứng tốt nhiệm vụ.
Và rồi đây người ta sẽ còn chuyển trách nhiệm cho "bêtông chưa làm đúng chức năng được giao", "động đất ra tay khi chưa được phép", "mưa lũ đến khi chưa có lệnh" ... . Đọc một đoạn tin rất ngắn mà thấy có nhiều chữ "chưa" và không thấy nói đến một người hay nhóm người cụ thể nào mà chỉ thấy trách nhiệm cực kỳ lớn là ở tại các vật vô tri giác !
Một tập đoàn lớn của VN coi người dân, coi dư luận như đám con nít, mà là con nít ngu.
Nguyên văn đoạn tin ngắn như sau :




EVN: đã giảm thấm khoảng 80%

Ngày 26-3, Tập đoàn Ðiện lực VN (EVN) đã chính thức có thông cáo về sự cố rò rỉ nước tại thân đập thủy điện Sông Tranh 2. EVN công nhận đến đầu tháng 2-2012 khi thấy xuất hiện thấm nước trong các hành lang thu nước và thấm ra hạ lưu đập, các đơn vị đã xử lý thấm nhưng chưa có hiệu quả. Vì vậy, nước vẫn còn chảy ra hạ lưu đập như báo chí nêu. EVN cũng công nhận hiện tượng thấm nước ra hạ lưu đập theo các khe nhiệt là chưa đúng với sơ đồ thấm và thoát nước theo thiết kế.

Tuy nhiên, EVN khẳng định nước thấm qua khe nhiệt chứ không phải thấm qua các khe nứt của đập. Nguyên nhân chính của hiện tượng thấm là do hệ thống các ống thu nước bố trí trong các hành lang thu nước trong thân đập chưa đáp ứng tốt nhiệm vụ, một số ống thu nước giữa các tầng hành lang bị tắc. Ðặc biệt, EVN khẳng định: "Ðập thủy điện Sông Tranh 2 chưa xuất hiện các vết nứt trong bêtông. Với mức độ thấm như hiện nay chưa ảnh hưởng đến an toàn đập".

EVN cũng khẳng định hiện tượng thấm đã giảm hẳn (theo đánh giá sơ bộ thì giảm tới khoảng 80%).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một quan chức EVN khẳng định việc nước chảy vào hành lang "như suối" trong tường thuật của các phóng viên là bình thường bởi hành lang thiết kế là để gom nước. Vì vậy, người dân không nên hoang mang.

Trước mắt, EVN cho biết đã chỉ đạo Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia huy động tối đa công suất của Công ty thủy điện Sông Tranh để hạ mực nước hồ, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xử lý thấm đạt hiệu quả. Việc xử lý tổng thể thủy điện Sông Tranh 2 sẽ hoàn thành trước mùa lũ năm 2012.

No comments:

Post a Comment