Ngày ngày của tôi

Tặng riêng cho con khi ba không còn thuộc sở hữu của cuộc đời này.


Sep 27, 2011

Sạn, đậu nành hay café

Nhân đọc qua bài này
http://viet-studies.info/kinhte/KhongPhaiCaPhe_NV.htm

nên viết vài dòng gởi các bạn thân.
---------------------------------------------
Các bạn thân mến,
Khi bước chân vào một nơi tôn nghiêm như Thiền viện,Thánh thất, Tịnh xá, Chùa chiền, Nhà thờ.., chúng ta mong chờ sẽ nhận được gì ? Mong chờ khi gởi gấm, thú nhận sẽ được an ủi, chia sẽ chân tình và ngọt ngào; nhưng có ai thấu hiểu trong những lời giáo huấn đó có bao nhiêu % là sạn cát, đậu đen, đậu nành và còn chút cafe tinh túy nào chăng ?
Thử hỏi một cách thật lòng : chúng ta lên án và quá ngán ngẩm cơn bệnh thành tích hiện nay của Nhà nước, nhưng các vị Trụ trì, Chủ chăn có mang cơn bệnh đó hay không ? Người nào cũng muốn xây dựng nơi thờ phụng trong địa hạt của mình cho THẬT COOL; chúng ta bất bình khi nghe nói có một dự án dựng tượng kỹ niệm với chi phí hơn 400 tỷ VNĐ đang chuẩn bị tại Quảng nam nhưng chúng ta có ai để ý đến những dự án đập Nhà thờ cũ để xây Nhà thờ mới, bỏ Chùa cũ xây Chùa mới, tượng mới hoành tráng hơn; tất nhiên chi phí chắc không khiêm nhường đâu;vậy các vị ấy, nếu còn có chút tâm thì nói sao với anh em, với giáo dân tín đồ !
Dĩ nhiên P tui không phải là CS nhưng xin các bạn tranh luận khi chúng ta đang ở trong một quán gọi là quán cafe nhưng không biết mình đã và đang uống loại gì ?
Thân mến.
Phương
Nhà thờ Ba chuông cũ (Hình lấy từ Internet)



Nhà thờ Ba Chuông mới (Hình lấy từ Internet)

No comments:

Post a Comment